13 tính năng được kỳ vọng xuất hiện trong iOS 9

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu iOS 9 tại sự kiện cho lập trình viên WWDC 2015. Người dùng trông đợi hệ điều hành trên iPhone, iPad tiếp theo sẽ có những tính năng nào?

Trình đơn Cài đặt đơn giản hơn


Trình đơn Cài đặt trong iOS khá rắc rối và không dễ tìm ra những gì bạn cần. Nhiều ứng dụng trải dọc các thư mục khác nhau khiến người dùng bối rối. Apple nên đưa tính năng Spotlight Search vào Cài đặt để mọi thứ được tìm ra nhanh hơn.
 Siri chủ động hơn

Siri có nền tảng kiến thức sâu rộng nhưng không có trí nhớ thực sự. Nó không nhớ được các câu hỏi bạn đưa ra trước đây vì thế về cơ bản, nó chỉ là ứng dụng hỏi – đáp không hơn. Tuy nhiên, do vai trò Siri là trợ lý ảo, Apple nên để Siri tương tác với các phần mềm khác hoặc nhớ thông tin cá nhân như Google Now. Chẳng hạn, nó có thể quét dữ liệu để chủ động thông báo cho chủ nhân nên mang theo áo mưa ra ngoài buổi sáng.

Mở Siri cho các lập trình viên

Apple đã thử nghiệm tích hợp Siri với ứng dụng của bên thứ ba. Trong iOS 8, Siri có thể nhận ra bài hát nào đang phát nhờ vào Shazam và cho phép phát nhạc qua Spotify bên cạnh iTunes. Apple cần “mở” Siri với nhiều nhà phát triển hơn để thực hiện các tác vụ mà Apple không quản lý trực tiếp.

Mở cửa chip NFC

Một thành phần khác cần đến sự hỗ trợ của bên thứ ba là chip NFC trong iPhone 6, 6 Plus, Apple Watch và loạt iPhone thế hệ mới. Do iOS 9 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị NFC, cho phép lập trình viên tiếp cận với chip NFC sẽ mang lại nhiều đổi mới thú vị.

Tùy chọn tiết kiệm pin tốt hơn

Giống như kỹ thuật tiết kiệm pin cho phần mềm chạy trên máy Mac trong OS X Mavericks, sẽ tuyệt vời hơn nếu iOS 9 mang đến nhiều cách tiết kiệm pin hơn như những tính năng, tùy chọn để người dùng chủ động tắt/bật cũng như công cụ để nhà phát triển cập nhật ứng dụng.

Chế độ ban đêm

Giảm độ sáng màn hình đôi khi là chưa đủ. Một số ứng dụng từ Apple và bên thứ ba đang cung cấp chế độ ban đêm. Nếu Apple áp dụng nó cho toàn hệ thống, sẽ tốt hơn cho những người đang buồn ngủ hoặc cố tình ngủ do không phải nhìn vào màn hình trắng.

Sửa lỗi bàn phím

Bàn phím iPhone có biểu tượng hình cầu ở góc dưới cùng bên trái. Khi nhấn vào đây, bạn sẽ thấy tùy chọn nhắn tin bằng ký tự, Emoji hay bàn phím thứ ba. Dù vậy, bàn phím này khá rắc rối và rất dễ bấm nhầm. Các bàn phím thứ ba nên xuất hiện trong ứng dụng Cài đặt thay vì trình đơn bàn phím.

Tùy chọn xóa ứng dụng Apple

Bạn không thể xóa các ứng dụng của Apple được cài sẵn trên thiết bị, chúng bao gồm Passbook, Tips, Stocks, FaceTime, iBooks, Compass, Maps, Health, Newsstand… Bạn có quyền được xóa chúng (và cài lại sau đó) nếu cảm thấy không cần thiết để không bị mất quá nhiều bộ nhớ trống.

Sửa lỗi iTunes Match

iTunes Match là ý tưởng tuyệt vời: bạn trả 25 USD/năm, Apple sẽ lưu tất cả nhạc trong đám mây để bạn nghe trên mọi thiết bị hoặc lưu lại để nghe khi không có kết nối mạng. Không may, hoạt động của nó khá chập chờn: nhạc của bạn có thể đột nhiên biến mất khỏi điện thoại khi đang đồng bộ. Apple cần xử lý để Apple Match hoạt động mượt mà hơn.

Thêm hình nền động

Apple chỉ có ít hình nền động cài sẵn trên iPhone song lại có cả tá trên Apple Watch từ hoa lá chim muông. iPhone xứng đáng nhận được sự chú ý tương tự.

Chế độ toàn cảnh

Người dùng iPhone 6 Plus có thể xoay thiết bị theo chiều ngang và các ứng dụng tự động điều chỉnh để hiển thị toàn màn hình. Nhiều ứng dụng hoạt động đẹp hơn ở chế độ toàn cảnh. Vì vậy, tính năng này cũng nên có mặt trên iPhone 6.

Nâng cấp Apple Maps

Dữ liệu Apple Maps ngày một phong phú hơn nhưng Apple vẫn cần nhiều nỗ lực để thêm vào các tính năng mới như chỉ dẫn giao thông công cộng, đường đi bằng xe đạp. Đây là 2 tính năng chính trong Google Maps mà Apple Maps còn thiếu.

Khả năng tùy chỉnh Control Center
 Control Center là sự bổ sung thú vị trong iOS 7: bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình, nhạc, bật đèn flash. Tuy nhiên, iPhone có nhiều tùy chọn và điều khiển trong trình đơn Cài đặt. Nếu người dùng được phép chọn cái nào được hiển thị trong Control Center, chắc chắn trải nghiệm sẽ tốt hơn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Apple Watch chính hãng

Apple Watch chính hãng
Apple Watch chính hãng giá rẻ nhất thị trường Hà Nội - Liên hệ :1900.6291

iPhone 6 Chính hãng

iPhone 6 Chính hãng
iPhone 6 chính hãng giá rẻ- USCOM Apple Store - Hotline: 090 969 9296

iPhone 6 Plus chính hãng

iPhone 6 Plus chính hãng
iPhone 6 Plus chính hãng giá rẻ tại Hà Nội USCOM Apple Store

Bài viết về iPhone 6