iPhone 6 bị cong trở nên tệ hơn khi rơi vào tay một nhà báo công nghệ?

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Trong khoảng sáu tuần sau khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đến tay của khách hàng, đã có rất nhiều báo cáo cho rằng các thiết bị này dễ bị uốn cong mà không cần bất kỳ một lực tác động quá mạnh nào.

Phản ứng của Apple với vấn đề này là khá hời hợt và họ tuyên bố rằng: 'rất ít khách hàng phàn nàn về iPhone của họ bị uốn cong, và nếu một khách hàng có bất kỳ vấn đề gì, họ nên mang thiết bị đến một cửa hàng Apple.'

Hầu hết các tin tức xung quanh việc iPhone bị cong cũng giảm xuống kể từ đó, nhưng Apple đã bán được hàng chục triệu iPhone 6 và 6 Plus. Tuy nhiên,  không chỉ một vài người mà là rất nhiều người phàn nàn về tính năng này, trong số đó có phóng viên của trang TheVerge, là Dan SeifertAnh đã chia sẽ trải nghiệm khó quên đó của mình dưới đây:

'Tôi đã mua một chiếc iPhone 6 từ những ngày đầu tiên và đã sử dụng nó như là thiết bị chính của tôi trong sáu tuần qua. Đêm qua, trong khi đang ngồi trên  ghế , tôi thấy  nó có vẻ như đang bị cong trong túi của mình dù đã được bảo vệ bởi một bộ vỏ bằng da. Sau khi gỡ vỏ da ra, tôi nhận ra rằng điện thoại của mình đã bị uốn cong rất rõ ràng, và có thể dễ dàng nhận ra khi để trên một mặt phẳng. Tôi cũng nhận thấy có một vết lõm ở mặt sau của điện thoại’.
Chiếc iPhone 6 bị cong của Dan Seifert

‘Tôi là người khá cẩn thận với các thiết bị của mình’ - Dan kể tiếp. ‘Tôi đã giữ chiếc iPhone này trong vỏ bảo vệ trong suốt  thời gian  sở hữu nó. Chiếc iPhone này là một trong những thiết bị thường được sử dụng nhất của tôi. Nó thường xuyên nằm trong túi quần của tôi (túi trước hoặc túi sau, tôi không thực sự để cố định ở túi nào), trong túi áo khoác của tôi, hoặc trong túi xách của mình. Tôi chắc rằng có những lúc tôi lỡ làm rơi thiết bị này trong quá trình sử dụng hàng ngày, nhưng không đủ nghiêm trọng để gây ra hỏng hóc.

Theo hướng dẫn của Apple, tôi đã dùng chính chiếc iPhone bị cong của mình để sắp xếp một cuộc hẹn tại Apple Store sáng hôm sau. Tôi đã đi đến cửa hàng, giải thích tình hình cho nhân viên và những người này sau đó xác nhận rằng thiết bị đã thực sự uốn cong mà không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng về việc ai đó cố ý bẻ cong. Sau đó tôi đã nhận được một chiếc iPhone thay thế. Toàn bộ quá trình này mất ít hơn nửa tiếng. Từ thời điểm đó tôi phát hiện ra tổng khoảng thời gian để tôi nhận một chiếc iPhone mới từ chiếc iPhone bị cong của mình là khoảng 12 giờ. Apple thay thế điện thoại bị hư hỏng miễn phí cho tôi, mặc dù tôi đã mua thiết bị này từ nhà mạng AT&T  chứ không phải tại cửa hàng Apple.
 iPhone 6 bị cong khá dễ dàng

Điều quan trọng cần lưu ý là tôi lên kế hoạch sử dụng địa chỉ email cá nhân của tôi và không nhận mình là một nhà báo. Cũng may mắn là không có bất kỳ ai nhận ra tôi khi tôi đến cửa hàng nếu không tôi sẽ khó lòng biết được Apple sẽ đối xử với người dùng bình thường ra sao. Tôi hỏi những nhân viên đã giúp tôi rằng họ có nhìn thấy nhiều khách hàng phàn nàn về các thiết bị uốn cong hay không; họ nói rằng trong số hàng nghìn người mà họ đã giúp đỡ, họ chỉ nhìn thấy vài trường hợp. (Họ cũng lưu ý rằng có vài trường hợp iPhone bị uốn cong còn nặng nề hơn chẳng hạn như màn hình bị nứt.)

Apple Store giải quyết mọi chuyện khá nhanh chóng

Tôi phát hiện ra một vấn đề với điện thoại của tôi vào cuối buổi tối và được nhận thiết bị thay thế vào buổi sáng hôm sau. (Tôi khá may mắn là do hay đi qua một cửa hàng Apple mỗi ngày trên đường đi làm, nên tôi không phải đi xa đến một cửa hàng khác). Điều tồi tệ nhất khi nhận iPhone mới của tôi chỉ là phải lập trình lại dấu vân tay. Một trong những lý do lớn mà tôi thường giới thiệu iPhone cho người khác dùng là vì dịch vụ hỗ trợ nhanh nhạy của Apple.Tôi không thể nghĩ là sẽ có  công ty nào khác có thể giải quyết vấn đề tương tự một cách nhanh chóng mà không gặp trục trặc  nào như  Apple.

Bây giờ tôi có thể khẳng định rằng iPhone mới có thể bị uốn cong dù cả khi dùng bình thường. Trong số rất nhiều điện thoại mà tôi đã dùng, chưa thiết bị nào bị cong trong túi của tôi hoặc trong quá trình sử dụng bình thường. Tôi thấy chuyện iPhone bị uốn cong thật sự là một vấn đề. Nhưng tôi sẽ vẫn sử dụng iPhone 6 - thiết bị này có camera khá tốt, hiệu suất tuyệt vời, truy cập vào các ứng dụng nhanh và sự hỗ trợ nhiệt tình của Apple. Nếu 'điều này' xảy ra một lần nữa (hoặc nếu bạn cũng đang sở hữu một chiếc iPhone bị bẻ cong), tôi hy vọng bài viết của mình có thể truyền đạt lại kinh nghiệm đối phó với vấn đề cho bạn.'
 iPhone 6 dễ cong nhưng đừng quá lo lắng

(Theo TheVerge)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Apple Watch chính hãng

Apple Watch chính hãng
Apple Watch chính hãng giá rẻ nhất thị trường Hà Nội - Liên hệ :1900.6291

iPhone 6 Chính hãng

iPhone 6 Chính hãng
iPhone 6 chính hãng giá rẻ- USCOM Apple Store - Hotline: 090 969 9296

iPhone 6 Plus chính hãng

iPhone 6 Plus chính hãng
iPhone 6 Plus chính hãng giá rẻ tại Hà Nội USCOM Apple Store

Bài viết về iPhone 6